Tuesday, April 30th, 2024

ผ่าข้อดี ข้อเสีย คอนโดเงินเหลือ จะปังหรือพังมาก | NewbTalk EP.25



#คอนโดเงินเหลือ #กู้ซื้อคอนโด #ซื้อคอนโด #คอนโด2020

คอนโดเงินเหลือก็คือ “การยื่นกู้ซื้อคอนโดสูงกว่าราคาซื้อขายจริง” นั่นเอง

ซึ่งการซื้อ-ขายคอนโดประเภทนี้ จะมีตัวละครวนเวียนอยู่ 3 ตัวคือ ผู้ซื้อที่ต้องการเงินก้อน, นายหน้า และ Developer แล้วแต่สถานการณ์กันไป

วิธีการของคอนโดเงินเหลือก็คือ ถ้าเป็นคอนโดมือ 1 ทั่วไป จะใช้วิธียื่นกู้ซื้อคอนโดเกินราคาซื้อขายจริง
เพราะเวลาแบงก์ปล่อยกู้ แบงก์จะไม่ได้ดูแค่ว่าคอนโดมันราคาเท่าไหร่ แต่จะส่งคนมาประเมินเองด้วยว่าคอนโดนั้นมันควรจะราคาเท่าไหร่ ซึ่งก็จะให้กู้ในราคาที่ถูกที่สุด
ซึ่งวิธีการจะเป็นการที่ นายหน้าร่วมมือกับคนซื้อ บางครั้งก็มีเจ้าของโครงการร่วมด้วย ช่วยเมคราคายื่นกู้ซื้อคอนโดขึ้นมา

ข้อดีของคอนโดเงินเหลือ
ดอกเบี้ยต่ำกว่าไปกู้เงินสินเชื่อประเภทอื่น เพราะมันคือเงินกู้สินเชื่อบ้านและคอนโดที่มีอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าสินเชื่อส่วนบุคคล

ได้เงินก้อนไปปิด/โปะหนี้อื่นๆ เช่นบัตรเครดิต หนี้รถ หรือหนี้อื่น ๆ ที่เสียดอกแพง การนำเทคนิคคอนโดเงินเหลือ ไปใช้ก็เท่ากับว่าเราโยกหนี้มาจ่ายในอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำลงนั่นเองค่ะ

แต่! ต้องอย่าลืมว่าการซื้อคอนโดเป็นหนี้ระยะยาว ถ้าไม่มีความสามารถที่จะผ่อน คุณก็จะตกอยู่ในวังวนหนี้เหมือนเดิม

อีกอย่างเลยนะ ซื้อคอนโดทั้งที ก็ต้องตกแต่งเพิ่มเติมอยู่แล้วเนอะ

ดังนั้นเทคนิคคอนโดเงินเหลือก็ทำให้เรามีเงินก้อนไว้ตกแต่ง/ซื้อเฟอร์นิเจอร์ จ่ายค่าจิปาถะต่าง ๆ ได้อีกด้วยจ้า

ข้อเสียของคอนโดเงินเหลือ
ระวังโดนหนี้รัดตัว มันไม่ใช่เงินที่ได้มาฟรีๆ แต่มันคือเงินที่เรากู้เขามา แล้วกู้มาเกินความจำเป็นอีกต่างหาก ดังนั้นถ้าไม่ได้มีความต้องการที่จะต้องใช้เงินขนาดนั้น การกู้แต่พอดีก็ยังเป็นสิ่งที่ทุกคนควรทำอยู่นะคะทุกคน

คนเราได้เงินมาใช้ ใคร ๆ ก็ชอบอยู่แล้ว เจ้าของโครงการก็ยิ่งชอบเพราะได้ขายของ ดูเหมือนจะดี แต่จริง ๆ แล้วมันก็คือยอดหนี้ที่เราต้องจ่ายแบงก์ในทุก ๆ เดือนเป็นระยะยาว หากเกิดสะดุดขึ้นมา ไม่มีเงินใช้หนี้ สุดท้ายมันก็จะกลายเป็นหนี้เสีย คอนโดโดนยึด มีแต่พังกับพัง

ระวังถูกหลอกให้ลงทุนกับคอนโดเงินเหลือ เหล่านายหน้าที่คอยช่วยเหลือให้คนมีได้กู้เงินซื้อคอนโดเงินเหลือ หลายๆครั้งจะมาพร้อมกับวิธีหลอกล่อใหม่ คือการเชิญชวนให้ลงทุนคอนโดเงินเหลือ คือให้เราตกลงลงทุนคอนโดเงินเหลือจากเขา มาพร้อมข้อมูลคอนโดว่า ตรงนี้ทำเลดีนะ (ซึ่งส่วนใหญ่จะไม่ค่อยให้ข้อมูลใด ๆ เกี่ยวกับโครงการให้เรารู้ และหลายๆครั้งเป็นคอนโดที่ทำเลไม่ได้ดีอะไรมาก เป็นยูนิตคั่งค้างจากโครงการที่นายหน้าได้มาในราคาถูก) นอกจากนี้ยังมีตัวล่อเป็นสัญญาผู้เช่า มายืนยันกับเราว่าจะมีคนเช่าตลอด เราก็เอาเงินค่าเช่านี้มาผ่อนก็ได้

#คอนโดเงินเหลือ #กู้ซื้อคอนโด #ซื้อคอนโด #คอนโด2020

————————————————————-

ติดตาม CondoNewb ได้ที่นี่ 👇
Website :
Youtube :
Instagram :
Twitter :
FB Group :